“they move forward and my heart dies”

30/11/2016

[hôm nay trong sự nghiệp dịch fic chui]

“Vợ tôi vốn nóng tính vậy đấy,” Shikamaru dài giọng từ chỗ lối vào. “Thầy cũng biết mà, phải không, Kakashi?”

Kakashi bình thản nhìn Shikamaru, “Vợ cậu à.”

“Chuyện cũng hơi dài dòng,” Shikamaru đáp, “mà tôi không định kể–”

“Không sao,” Kakashi nói, đoạn cười. “Tôi hiểu mà.”

“Thầy thì chắc chẳng nhẹ dạ tin vào chuyện yêu đương đâu …” Anh ngừng lời, thoáng nhìn Kakashi vẻ lạ lùng, đoạn nhún vai. “Có lẽ thầy hiểu thật. Không còn mấy người trên đời biết vợ tôi bằng thầy nữa. Nhưng đừng cho là thầy biết hết. Tôi làm chồng cô ấy gần mười hai năm rồi, mà nhiều lúc tôi vẫn thấy như thể mình chẳng biết gì.” Anh xoay người dợm bỏ đi.

“Vì sao?” Kakashi lặng lẽ hỏi.

Shikamaru dừng bước.

“Tôi biết sao con bé lấy cậu,” Kakashi tiếp. “Những mưu chước tính toán trong tình cảnh ấy, chỉ có cậu mới gánh vác nổi. Tôi chỉ không hiểu sao cậu lại nhận lời.”

Shikamaru im lặng hồi lâu. Sonmei nín thở; nó tưởng như mình vô hình. Bố sắp sửa tiết lộ một bí mật, còn nó sẽ được nghe câu trả lời động trời ấy.

“Đấy coi như cuộc sống bình thường nhất tôi có thể có,” Shikamaru nói. “Xưa nay tôi vẫn mong muốn như vậy.”

Kakashi dõi mắt nhìn anh hồi lâu, không rõ nghĩ ngợi những gì. “Chẳng phải có một dạo, cậu đã tìm được cái thứ đáng giá hơn một cuộc sống bình thường rồi hay sao?”

“… cô ấy đã chết rồi.”

Shikamaru bước đi mà chẳng ngoái nhìn.

(Annwyd, Spiral Out, “Part 2: The Color of the Flower”)

bung bung cà bung

