Đây đây đây lại nghe lộn lời thành ra thấy hay hơn lời thiệt rồi ố là lá =)))))

“Chẳng nói chẳng rằng”
(Nhạc phim Đại hộ pháp, Châu Thâm hát)

Mây đằng bổng, mưa đằng la
Gió đưa thương nhớ đọng nhành hoa
Chẳng nói chằng rằng, anh nhìn hoa [.]
Anh đi nhé, đừng nặng lòng vấn vương

Đường một chặng, mong tìm lời đáp
Cảm ơn anh, cùng tôi thêm già dặn
Chẳng nói chẳng rằng, anh ngóng ra
Đừng sợ nhé, tôi vẫn chờ anh qua

Đi thôi, đi nhé
Đi chớ nặng nỗi vấn vương
Đã có tôi, tôi nhớ cả mà

Đừng sợ, đừng sợ nhé
Đã có tôi, tôi đứng nơi đất cũ
Đợi anh về lại qua

Mây đằng bổng, mưa đằng la
Gió đưa thương nhớ đọng nhành hoa
Chẳng nói chằng rằng, anh nhìn hoa [.]
Anh đi nhé, chớ nặng lòng vấn vương
Đừng sợ nhé, tôi vẫn chờ anh qua.

[.]: “Chẳng nói chẳng rằng, anh nhìn hoa” vốn thật ra là “Chẳng nói chẳng rằng, toa nhìn moa” =)))))))))))))) Vẫn biết dịch thì nên cố gắng giả vờ trung thành với tác phẩm gốc, nhưng thiệt sự là lúc mới nghe tôi nhập tâm quá chừng, hình ảnh ai đó im như thóc nom hoa tôi không nỡ lòng nào bôi trát xí xóa đi nữa, nên thôi, phen này tôi xin lỗi bản gốc vậy lol.


Screenshot 2018-01-12 12.48.04

Đây là Lâm Hề. Lâm Hề làm nghề gõ đầu bịnh nhơn, ai có bịnh đến tìm Lâm Hề, gõ đầu châm cíu này nọ gì Lâm Hề cũng kiêm. Lâm Hề lập chí học theo Thần Nông, muốn đi khắp cõi nghiệm thuốc thang, viết sách để lại cho đời. Bố Lâm Hề theo nghề binh, thế nên cũng chẳng có gì lạ, bố Lâm Hề đã chết từ hồi Lâm Hề mới ở đời được 3-4 tháng. Mẹ Lâm Hề uất khí đưa Lâm Hề đi ở ẩn, trước khi chết, mẹ Lâm Hề chỉ mong Lâm Hề lấy chồng lấy được ai yêu thương nhau tới khi đầu bạc (tự nhiên, ai máu xấu tóc bạc từ bé không chấp).

Vì thế, mặc dù Lâm Hề được hứa hôn với Tiêu Bình Tinh từ lúc 3-4 tháng tuổi, Tiêu Bình Tinh đeo khóa trường mệnh là vật định hôn suốt 18 năm trời, và Lâm Hề cũng từng nghĩ bụng không biết anh vị hôn phu nọ nom ra sao nhỉ, cuối cùng, đến lúc gặp nhau, Lâm Hề cũng im re như hột thóc, không nói không rằng nhắc nhỏm đến vụ hôn nhân này.

Khổ nỗi, anh Tiêu Bình Tinh kia như thể Lâm Thù + Ngôn Dự Tân đầu thai, ảnh cứ quấn lấy Lâm Hề mãi. Lâm Hề ốm sốt tưởng sắp chết tỉnh lại, Tiêu Bình Tinh nhảy lên định sờ trán. Lâm Hề bảo, chớ, chớ đụng trực tiếp vào tôi, nguy hiểm lắm. Tiêu Bình Tinh bảo, tôi không sợ nguy hiểm, Lâm Hề, hai ta cũng coi như là bạn rồi phải không, nếu cô không muốn, tôi sẽ cẩn thận không đụng vào cô, nhưng bạn bè với nhau thì không bao giờ sợ nguy hiểm đâu.

Lâm Hề nghe thế đâm khóc rồi, Lâm Hề mới buột miệng, cậu không biết chứ, tôi từng nghĩ ngợi không biết cậu trông như thế nào.

Tiêu Bình Tinh đúng là cái quách gì cũng không biết.

Thế rồi Tiêu Bình Tinh số nhọ bị đâm trúng độc, Lâm Hề cùng anh trai Tiêu Bình Tinh quyết cứu, thế nên anh trai Tiêu Bình Tinh mất mạng. Tiêu Bình Tinh biết không phải tội vạ của Lâm Hề, nhưng nhìn Lâm Hề, Tiêu Bình Tinh lại không thể không nghĩ, lẽ ra kết cục đã khác, lẽ ra anh trai không chết, lẽ ra chị dâu vất vả lắm mới có thai không phải góa bụa, lẽ ra, lẽ ra. Tiêu Bình Tinh đành oán Lâm Hề.

Chết chưa, ai bảo mấy người là nhân vật Lang Gia bảng của Hải Yến =)))))))))))))))))))))))))))

Ban đầu mới xem MV tôi cũng không nghĩ gì mấy, chỉ thấy buồn buồn hay hay thôi, nhưng xét tình hình Tiêu Bình Tinh lĩnh ấn soái ra biên giới cầm quân, ở nhà các mẹ lại bày trò chọi nhau, thêm vài cái hint từ trailer với MV cái bảng ở cửa nhà gỡ xuống trùm khăn xô ôi thôi thôi dễ lắm dễ lắm ô hô ai tai =)))))))))))))))))))))

Thương Lâm Hề vl, Lâm Hề đi khắp cõi kiếm cỏ viết sách y chữa bịnh buồn cho nỗi buồn của người đời đi, đừng đi bước nào về gần cái biên giới phía Bắc tìm Tiêu Bình Tinh, một bước sa cơ cả đời vốc đất chọi nắp hòm đó =))))))))))))))))))

2 thoughts on ““im re”

  1. má : ))
    đang ăn đậu đen nấu không cho tóc đỡ bạc, đọc tới câu trên đời có đứa máo xấu tóc bạc bèn phụt vào màn hình : )) hảo quinh đẹ
    “Lâm Hề nghe thế đâm khóc rồi, Lâm Hề mới buột miệng, cậu không biết chứ, tôi từng nghĩ ngợi không biết cậu trông như thế nào.”
    đau hết cả bộ đồ lòng : )))))))))))))))))))))))))))))))))))))

    Like

    • số khổ lềnh đềnh viết bộ sách thuốc về tưởng chồng lấy rồi chồng lại bỏ lên tiền tuyến bỏ về phương xa em vui em hát hạt gạo làng ta =))))))))))))))))))))))))

      Like

bung bung cà bung